9 thành viên - 16 bài viết
8 thành viên - 66 bài viết
8 thành viên - 10 bài viết
5 thành viên - 243 bài viết
6 thành viên - 32 bài viết
7 thành viên - 33 bài viết
5 thành viên - 40 bài viết
4 thành viên - 162 bài viết
Thành viên nổi bật
Nguyễn Trang
170 bài viết
Trần Uyên
164 bài viết
Nhiên
138 bài viết
Ngọc Ly
82 bài viết
Cao Nhân
28 bài viết
Hoàng Mai
3 bài viết
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã phát đi cảnh báo đến khách hàng về chiêu thức lừa đảo tinh vi.
Nhiên
6 ngày trước
Thời gian qua, hoạt động của tội phạm sử dụng công nghệ cao, nhất là tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng diễn ra với nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, phức tạp.
Ảnh: Agribank
Ngân hàng Agribank đã phát cảnh báo chiêu thức lừa đảo nóng trong thời gian qua, theo đó chiêu trò này được tóm tắt như sau:
- Kẻ lừa đảo sử dụng số tài khoản ngân hàng của cá nhân/ tổ chức (thường là số điện thoại của người dùng), với nhiều thủ thuật khác nhau, phổ biến nhất là bằng cách nhập sai mật khẩu nhiều lần trên ứng dụng/website ngân hàng để khóa tài khoản. Sau đó, kẻ gian gọi điện thoại cho khách hàng, tự xưng là nhân viên ngân hàng hỗ trợ mở khóa tài khoản.
- Kẻ lừa đảo giả mạo là công an, tư vấn Luật Giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, mỗi công dân tham gia giao thông được cấp 12 điểm, giới thiệu cài đặt dịch vụ công để tích hợp điểm.
Trên cơ sở các chiêu trò dẫn dắt nêu trên, kẻ gian dụ dỗ khách hàng truy cập đường link lạ hoặc cài đặt ứng dụng giả mạo yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng (mật khẩu tài khoản ngân hàng, mã OTP, hình ảnh hai mặt Căn cước, thẻ ngân hàng, thông tin các giao dịch gần nhất...); kẻ gian cũng có thể dụ dỗ khách hàng cài đặt phần mềm có khả năng chiếm quyền kiểm soát điện thoại của khách hàng, từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của khách hàng.
Agribank khuyến cáo khách hàng:
1. Tuyệt đối KHÔNG truy cập đường link lạ, tải về và cài đặt ứng dụng lạ.
2. CẢNH GIÁC với những cuộc gọi tự xưng là công an, nhân viên ngân hàng, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thông tin số tài khoản, thẻ ngân hàng, mã OTP,…
3. HẠN CHẾ đưa thông tin cá nhân như số điện thoại, số tài khoản ngân hàng, thẻ ngân hàng, hình ảnh giấy tờ tùy thân lên các trang mạng xã hội.
4. Khi cần hỗ trợ liên quan đến sản phẩm – dịch vụ ngân hàng, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng Agribank: 1900 558818 / 024.32053205.
5. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.
Trần Uyên
9 ngày trước
Chỉ với một cuộc gọi từ số điện thoại lạ, một người phụ nữ đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 600 triệu đồng. Câu chuyện dưới đây là lời cảnh tình cho bất kẻ ai đang tìm việc làm qua mạng!
Nhiên
6 ngày trước
Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo thủ đoạn lừa đảo trực tuyến nổi bật tuần qua (từ ngày 10-2 đến 16-2).
Nhiên
6 ngày trước
Sở hữu một căn nhà mơ ước là mục tiêu của nhiều người. Khi chưa có đủ nguồn tài chính, vay ngân hàng là một giải pháp giúp bạn sớm hiện thực hoá ước mơ này. Tuy nhiên, vay ngân hàng mua nhà cũng cần phải lưu ý nhiều điều.
Bài mới
Ngọc Ly
một ngày trước
Trần Uyên
một ngày trước
Ngọc Ly
một ngày trước
Nhiên
một ngày trước
Ngọc Ly
một ngày trước
Ngọc Ly
một ngày trước
Trần Uyên
2 ngày trước
Trần Uyên
2 ngày trước
Trần Uyên
2 ngày trước
Ngọc Ly
2 ngày trước
Ngọc Ly
2 ngày trước
Nguyễn Trang
2 ngày trước
Nguyễn Trang
2 ngày trước
Nhiên
2 ngày trước
Giấy phép thiết lập MXH số 354/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02/12/2024.
Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Quyết
Hotline: 0904 380 479
Địa chỉ: Số 18B, ngõ 14, đường Đông Quan, phường Nghĩa Đô, TP. Hà Nội.
Email: [email protected]