9 thành viên - 16 bài viết
8 thành viên - 66 bài viết
8 thành viên - 10 bài viết
5 thành viên - 243 bài viết
6 thành viên - 32 bài viết
7 thành viên - 33 bài viết
5 thành viên - 40 bài viết
4 thành viên - 162 bài viết
Thành viên nổi bật
Nguyễn Trang
170 bài viết
Trần Uyên
164 bài viết
Nhiên
138 bài viết
Ngọc Ly
82 bài viết
Cao Nhân
32 bài viết
Hoàng Mai
3 bài viết
Nhu cầu du lịch tăng mạnh trong và sau Tết Nguyên đán, nhiều kẻ gian lợi dụng cơ hội để giăng bẫy lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Hàng loạt nạn nhân đã rơi vào cảnh tiền mất, phòng không, du xuân bỗng hóa "ác mộng"!
Trần Uyên
24 ngày trước
Khách hàng sập bẫy lừa đảo tinh vi
Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước vụ việc một khách hàng bị lừa hơn 1 tỷ đồng khi đặt phòng khách sạn trên fanpage giả mạo "Minawa Kênh Gà Resort & Spa Ninh Bình". Kẻ gian sử dụng trang Facebook có tick xanh, chạy quảng cáo, thu hút lượng lớn khách hàng và đưa ra các ưu đãi hấp dẫn nhằm đánh vào tâm lý ham rẻ của khách.
Ảnh minh họa.
Khi liên hệ đặt phòng, khách sẽ được yêu cầu chuyển tiền cọc trước. Sau đó, bọn lừa đảo tiếp tục dựng lên hàng loạt kịch bản như báo lỗi giao dịch, yêu cầu khách làm thủ tục hoàn tiền, dụ dỗ nhập mã OTP, dẫn đến mất sạch tiền trong tài khoản.
Không chỉ fanpage giả, nhiều người còn gặp tình trạng đặt phòng qua ứng dụng uy tín nhưng vẫn bị từ chối khi đến nhận phòng. Chị P.T.T.D. (Hà Nội) đã đặt phòng qua Booking.com, nhưng khi đến nơi, khách sạn lại từ chối nhận đặt phòng từ ứng dụng này, khiến cả gia đình rơi vào cảnh "bơ vơ" trong kỳ nghỉ.
Những chiêu trò lừa đảo cần cảnh giác
Tạo fanpage giả mạo khách sạn lớn, có tick xanh để tạo độ tin cậy.
Giả mạo nhân viên tư vấn, cung cấp thông tin đặt phòng chuyên nghiệp, báo giá thấp hơn thị trường, kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Dùng hợp đồng giả, con dấu công ty để tăng độ tin tưởng.
Dụ khách chuyển tiền đặt cọc, sau đó tiếp tục yêu cầu chuyển thêm tiền qua các lý do "hoàn tiền sai", "sai nội dung chuyển khoản".
Hướng dẫn nhập mã OTP hoặc đăng nhập vào trang web giả để chiếm đoạt tài khoản ngân hàng.
Kiểm tra thông tin khách sạn qua nhiều nguồn, gọi điện trực tiếp xác minh trước khi chuyển tiền.
Đặt phòng qua các ứng dụng chính thống, nhưng vẫn nên gọi xác nhận với khách sạn.
Không tin vào các ưu đãi giá rẻ bất thường, tránh giao dịch với cá nhân hoặc fanpage không rõ ràng.
Ảnh minh họa.
Cảnh giác với các yêu cầu nhập OTP, mã xác nhận liên quan đến tài khoản ngân hàng.
Tìm hiểu thông tin pháp lý của đơn vị cung cấp dịch vụ, kiểm tra mã số thuế, giấy phép kinh doanh nếu giao dịch số tiền lớn.
Kỳ nghỉ Tết là thời điểm lý tưởng để du lịch, nhưng cũng là cơ hội để kẻ gian lừa đảo. Hãy cẩn trọng, kiểm tra kỹ thông tin trước khi giao dịch để bảo vệ tài sản của chính mình!
Trần Uyên
một tháng trước
Chương trình kết nối **ngân hàng - doanh nghiệp 2025** tại TP.HCM tiếp tục là cú hích tài chính mạnh mẽ khi 18 ngân hàng đăng ký gói **200 nghìn tỷ đồng** cho vay ưu đãi. Với lãi suất thấp, thủ tục thuận lợi, chương trình giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh dễ dàng tiếp cận **tín dụng**, mở rộng sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Nhiên
24 ngày trước
Thông tin này được đăng tải trên báo Đời sống pháp luật vào ngày 11/1. Bài viết có tiêu đề: "Người phụ nữ nhận được 726 triệu đồng tiền chuyển khoản nhầm liền chuyển trả lại, 15 ngày sau bỗng nhận được thông báo: “Chị đang nợ tiền của chúng tôi’’. Nội dung cụ thể như sau:
Bài mới
Cao Nhân
15 giờ trước
Cao Nhân
16 giờ trước
Cao Nhân
một ngày trước
Cao Nhân
một ngày trước
Ngọc Ly
3 ngày trước
Trần Uyên
3 ngày trước
Ngọc Ly
3 ngày trước
Nhiên
3 ngày trước
Ngọc Ly
3 ngày trước
Ngọc Ly
3 ngày trước
Trần Uyên
3 ngày trước
Trần Uyên
3 ngày trước
Trần Uyên
3 ngày trước
Ngọc Ly
3 ngày trước
Giấy phép thiết lập MXH số 354/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02/12/2024.
Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Quyết
Hotline: 0904 380 479
Địa chỉ: Số 18B, ngõ 14, đường Đông Quan, phường Nghĩa Đô, TP. Hà Nội.
Email: [email protected]