#Cảnh báo lừa đảo

Nhiều gia đình lo lắng vì đã từng cho con uống sữa HIUP

Làm bố mẹ mới hiểu nỗi lo lắng cho con khi sử dụng sản phẩm không như quảng cáo. Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam từng bị xử phạt vì quảng cáo sữa HIUP sai sự thật khiến nhiều nhiều cha mẹ lo lắng.

Trần Uyên

Trần Uyên

09:15 18/04/2025

Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã đi khảo sát các gia đình và dẫn chứng: Chị Lê Hoa, 37 tuổi, sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết đã chi ra hơn 1,5 triệu đồng để mua sữa HIUP cho con sau khi liên tục thấy các quảng cáo trên mạng xã hội.

"Tôi thấy quảng cáo này có trên mạng xã hội, nhiều người trong nhóm Mẹ bỉm sữa thông thái khuyên dùng, vì thế tôi quyết định mua. Nhưng sau khi đọc báo về việc công ty phân phối sản phẩm bị xử phạt vì quảng cáo thooirr phồng tác dụng, tôi vô cùng hoang mang", chị Hoa cho biết, đồng thời khẳng định: "Sau khi bình tĩnh lại thì tôi đã bỏ sữa HIUP, quay trở lại lựa chọn những sản phẩm đã có thương hiệu lâu năm như Vinamilk, Nutifood, TH trumilk...".

Tương tự, chị Nguyễn Thu Hà, 35 tuổi, ở TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ rằng đã chuẩn bị mua sữa HIUP cho con sau khi thấy nhiều người quảng bá sản phẩm này trên các hội nhóm.

"Giá sữa HIUP không hề rẻ, lên tới hơn 700 nghìn đồng một hộp. Tôi đã định mua, nhưng sau khi nghe về vụ xử phạt, tôi quyết định loại bỏ hoàn toàn sản phẩm này vì họ đã quảng cáo sai sự thật, tức là lừa dối người tiêu dùng," chị Hà nói.

Chị Mai Thanh ở Đà Nẵng từng mua sữa HIUP cho con dùng, chia sẻ: "Sữa này được quảng cáo là giúp tăng chiều cao, đặc biệt là cho các bé giai đoạn đang lớn. Nhưng khi biết công ty phân phối sản phẩm bị xử phạt, tôi lo lắng không biết liệu sữa có an toàn hay không. Số tiền bỏ ra thì không nhỏ, nhưng chất lượng sản phẩm lại mập mờ".

Trước đó, vào tháng 3/2024, Sở Y tế Hà Nội đã có Quyết định số 75/QĐXPVPHC Ngày 21/3/2024 xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Kinh doanh và công nghệ Alama Việt Nam (công ty Alama Việt Nam), địa chỉ tại tầng 5 tòa nhà Láng Trung, số 60, tổ 33, ngõ 850 Đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội, quảng cáo sai sự thật về sữa HIUP27.

Mặc dù bị yêu cầu gỡ bỏ quảng cáo và ngừng hoạt động quảng bá, nhiều phụ huynh vẫn thấy các thông tin này xuất hiện trên các nền tảng trực tuyến và hội nhóm bán hàng.

Chị Phương Lan, 34 tuổi, một phụ huynh ở Hải Phòng, bức xúc: “Quảng cáo cứ xuất hiện liên tục trên mạng xã hội, làm cho tôi thấy rất khó phân biệt đâu là thông tin đúng. Họ nói rằng sữa này có thể giúp con tôi cao hơn, nhưng tôi đã tìm hiểu và thấy không có bằng chứng khoa học nào. Bỏ ra gần cả triệu đồng để mua sữa, mà cuối cùng lại không biết có thật sự tốt không".

Nhiều phụ huynh đã lên tiếng kêu gọi cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh tay hơn để kiểm soát tình trạng quảng cáo tràn lan và xử lý nghiêm những sản phẩm vi phạm.

Sự lo ngại về việc không có cơ chế giám sát chặt chẽ các quảng cáo trên mạng xã hội đã khiến người tiêu dùng trở nên dễ bị lừa dối. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo cần có trách nhiệm hơn trong việc ngăn chặn quảng cáo sai sự thật.

Chị Lê Thanh, 38 tuổi, sống tại Hà Nội, chia sẻ mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm soát chặt chẽ hơn để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời xử lý trách nhiệm cá nhân của những người lợi dụng sự nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm: "Tôi đã bỏ tiền ra mua sữa HIUP cho con, nhưng khi biết rằng công ty phân phối sản phẩm đã bị xử phạt, tôi rất hoang mang.

Chúng tôi, những người mẹ, chỉ muốn tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất cho con mình, nhưng làm sao biết được đâu là đúng khi những quảng cáo giả vẫn tràn lan?

Nguy hiểm hơn là những quảng cáo về HIUP không biết do cá nhân, đơn vị nào đứng sau mà xuất hiện tràn lan các MC, BTV truyền hình khẳng định chắc chắn tăng chiều cao của trẻ chỉ sau vài tháng, thậm chí có nữ MC trên mạng xã hội nói rằng sữa HIUP đã giúp tăng chiều cao cho 1 triệu trẻ em Việt Nam.

Đây là vấn đề các cơ quan chức năng rất cần sớm vào cuộc làm rõ, nếu phát hiện có gian dối cần xử phạt nghiêm minh và công khai cho toàn xã hội biết để không bị lừa dối".

Lời bình: Thực sự nỗi lo sợ đã lan đến các gia đình. Quảng cáo đánh vào tâm lý không muốn con bị lùn, giúp con cao lớn để bán sản phẩm thì rất dễ khiến người tiêu dùng móc hầu bao.

Nhưng từng đồng tiền đều là mồ hôi, nước mắt, cần phải được tiêu cho thật đúng. Mọi người có bình luận gì thêm về việc này?

icon-comment Bình luận

Vui lòng Đăng nhập để bình luận

Đọc thêm

Trần Uyên

Trần Uyên

10:06 17/04/2025

Sữa HIUP: Bộ Y tế đề nghị làm rõ, xử lý vi phạm quảng cáo sữa của BTV Quang Minh và Vân Hugo rồi!

Mấy hôm nay vụ sữa HIUP lại rộn ràng, nhiều người ngỡ ngàng khi biết quảng cáo tăng chiều cao thần tốc là lời nói dối.

icon-like 292
Trần Uyên

Trần Uyên

11:11 17/04/2025

Sữa Hiup quảng cáo uống là "tăng 3-5cm sau 3-6 tháng" như thế nào?

Đọc các bài báo về HIUP mới thấy sữa này từng bị xử phạt vì quảng cáo thổi phồng.

icon-like 118
Trần Uyên

Trần Uyên

11:19 17/04/2025

Sữa Hiup và lời quảng cáo thổi phồng: uống là "tăng 3-5cm sau 3-6 tháng"

"Cam kết tăng chiều cao 3-5cm chỉ sau 3-6 tháng" là nội dung được lặp lại nhiều lần trong các bài quảng cáo về sữa Hiup, tràn ngập trên các nền tảng mạng xã hội

icon-like 285
Trần Uyên

Trần Uyên

12:30 17/04/2025

Cần làm rõ các thành phần chính trong sữa HIUP cho người tiêu dùng yên tâm

Tôi nghi ngờ các thành phần nhập khẩu xịn xò có trong sữa HIUP lắm!

icon-like 343
Trần Uyên

Trần Uyên

12:33 17/04/2025

Công ty nào đứng sau sữa HIUP quảng cáo tăng chiều cao “3- 5cm chiều cao sau 3-6 tháng”?

Sữa bán cho hàng triệu người tiêu dùng trong thời gian qua do công ty nào đứng sau?

icon-like 266
Trần Uyên

Trần Uyên

01:55 17/04/2025

Sữa HIUP bị "bay màu" khỏi nhiều kênh phân phối

Sữa HIUP 27 đã bị nhiều nhà phân phối hạ kệ, từ chối bán sản phẩm.

icon-like 267
Trần Uyên

Trần Uyên

04:42 17/04/2025

Câu hỏi dành cho sữa HIUP khi bị Thái Lan cảnh báo

Trên Fanpage của mình: Sữa HIUP là một trong các thương hiệu sữa bột nhập lậu từ Việt Nam, không có chứng nhận FDA Thái Lan, quảng cáo sai sự thật về công dụng.

icon-like 229
Trần Uyên

Trần Uyên

09:18 17/04/2025

Quy toàn bộ sự tăng trưởng chiều cao cho hiệu quả của sữa HIUP là sự đánh lừa trắng trợn người tiêu dùng

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Vũ, chuyên gia Sinh học phân tử trong Y học (hiện công tác tại Mỹ), khẳng định các tuyên bố kể trên là vô lý nếu nhìn từ góc độ khoa học.

icon-like 484
Trần Uyên

Trần Uyên

09:37 17/04/2025

Chuyên gia y tế phản đối vị bị sữa HIUP sử dụng hình ảnh của họ trong các quảng cáo sai sự thật

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm và PGS.TS Trần Đình Toán, cũng đã lên tiếng phản đối việc sử dụng hình ảnh của họ trong các quảng cáo sai sự thật, khẳng định không có cơ sở khoa học nào cho các cam kết này.

icon-like 295

Bài mới

Nguyễn Trang

Nguyễn Trang

10:05 04/12/2025

Nhà khoa học VinFuture giới thiệu công nghệ đột phá giúp “sao y bản chính” các hạt giống chất lượng

Người nông dân sẽ không cần phải bỏ số tiền lớn mua hạt giống để canh tác mua vụ mới vì đã có công nghệ đột phá giúp họ tự “sao y bản chính” hạt giống với chất lượng không thay đổi. Công nghệ đột phá này nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà khoa học quốc tế tại Tọa đàm “Đổi mới trong Nông nghiệp và Thực phẩm” diễn ra chiều 03/12, trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025.

icon-like 237
Nhiên

Nhiên

04:43 02/12/2025

Vinmec Đà Nẵng cứu sống bệnh nhân có túi phình mạch não khổng lồ mà không cần mổ mở hộp sọ

Một ca phình mạch não khổng lồ, nguy cơ tử vong cao nếu vỡ, đã được các bác sĩ tại Vinmec Đà Nẵng xử trí thành công nhờ kỹ thuật can thiệp nội mạch stent chuyển dòng kết hợp đặt coil - phương pháp hiện đại hàng đầu giúp “hàn gắn” mạch máu từ bên trong mà không cần phẫu thuật mở hộp sọ. 

icon-like 147
Nhiên

Nhiên

09:39 28/11/2025

Hậu mãi “chuẩn” VinFast: Chủ xe bất ngờ với loạt dịch vụ chưa từng có tại Việt Nam

Đi cùng với những dấu ấn về chất lượng của dải sản phẩm xe điện, VinFast cũng đang xây dựng một “hậu phương” dịch vụ 5 sao với chính sách hậu mãi “có một không hai” trên thị trường, giúp chủ xe yên tâm tuyệt đối.

icon-like 461
vũ hoà

vũ hoà

09:31 26/11/2025

Từ kỷ lục bàn giao hơn 20.000 xe/tháng của VinFast: Chất lượng, giá trị là yếu tố quyết định hàng đầu

Theo nhiều chủ xe và chuyên gia trong ngành, doanh số kỷ lục 20.000 xe/tháng trong tháng 10/2025 của VinFast có thể được lý giải bằng “combo” lợi thế, từ chất lượng, giá trị vượt xa giá tiền cho tới chi phí tiết kiệm và hệ sinh thái tiện lợi đi kèm.

icon-like 479
Nguyễn Trang

Nguyễn Trang

05:03 25/11/2025

Vinmec chinh phục ca TAVI phức tạp nhờ công nghệ in 3D cá thể hóa: Bước tiến mới của tim mạch can thiệp  

Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City vừa thực hiện thành công ca thay van động mạch chủ qua da (TAVI) với giải phẫu đặc biệt phức tạp, dưới sự hỗ trợ của công nghệ in 3D cá thể hóa. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, mô hình 3D được ứng dụng trong toàn bộ quy trình lập kế hoạch can thiệp TAVI, giúp các bác sĩ mô phỏng chính xác cấu trúc tim, dự đoán biến chứng và tối ưu hóa chiến lược can thiệp ngay từ bước chuẩn bị.

icon-like 210
Trần Uyên

Trần Uyên

04:51 21/11/2025

Dễ lái, vô tư vào ngõ nhỏ: VinFast VF 3 thành lựa chọn tối ưu để “cháy phố”

Nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0, VinFast VF 3 sở hữu những yếu tố tạo nên sức hút đặc biệt với đông đảo người dùng. Đặc biệt, chỉ còn 9 ngày để khách hàng sở hữu VF 3 với loạt ưu đãi chồng ưu đãi đặc biệt chỉ có trong tháng 11.

icon-like 307
vũ hoà

vũ hoà

10:46 19/11/2025

Đón đầu kỷ nguyên tăng trưởng của khu Nam Hải Phòng với Boutique Home Tràng Cát

Khu vực Nam Hải Phòng đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh chưa từng có khi hạ tầng, công nghiệp và dòng dân cư đồng loạt dịch chuyển về đây. Nhu cầu an cư và thương mại tăng nhanh trong khi nguồn cung chất lượng còn khan hiếm, tạo ra khoảng trống lớn trên thị trường.

icon-like 318
Trần Uyên

Trần Uyên

10:55 14/11/2025

Thay đổi cuộc chơi với thị trường vàng, Doji, Bảo Tín Minh Châu, SJC sẽ ra sao?

Từ ngày mai, 15/11 đánh dấu sự thay đổi luật chơi trong ngành kinh doanh vàng. Và khi luật chơi thay đổi, những kẻ áp đặt cuộc chơi, thao túng thị trường lâu nay, có thể sẽ như cá nằm trên thớt, đi anh Quyết FLC, anh Dũng Tân Hoàng Minh lúc nào không biết!

icon-like 317
Hoàng Mai

Hoàng Mai

11:01 13/11/2025

Bác sĩ trẻ Vinmec giải mã ca bệnh cực hiếm, chưa từng được ghi nhận tại Việt Nam

Đứng trước ẩn số của những ca bệnh hiếm thách thức giới chuyên môn, không phải bác sĩ nào cũng đủ kiên trì đi đến tận cùng cơ chế bệnh sinh. Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (BVĐKQT) Vinmec Central Park (TP.HCM), ThS.BSNT Phan Trúc đã dũng cảm dấn thân vào con đường đầy gian nan ấy, với mong muốn mang lại hy vọng mới cho những ca bệnh còn bỏ ngỏ nguyên nhân.

icon-like 263
Nguyễn Trang

Nguyễn Trang

10:51 13/11/2025

Cuộc bình chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” của thế giới quy tụ những “ngôi sao” nào?

Cuộc bình chọn toàn cầu “7 Kỳ quan đô thị tương lai” vừa khởi động đã quy tụ loạt siêu đô thị biểu tượng của thế giới từ khắp các châu lục. Giữa những “ngôi sao” ấy, Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, Việt Nam) tỏa sáng như ứng viên nặng ký từ châu Á, mang khát vọng kiến tạo đô thị ven biển thế kỷ 21 của người Việt sánh ngang những kỳ quan đô thị của tương lai.

icon-like 383
Trần Uyên

Trần Uyên

03:22 12/11/2025

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam

Ngày hôm nay 12/11/2025 tại Hà Nội – Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp – công nghệ lớn nhất hội tụ trong không gian triển lãm đẳng cấp, tạo nền tảng xúc tiến thương mại chiến lược, kết nối tri thức, công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp.

icon-like 387
vũ hoà

vũ hoà

04:05 10/11/2025

Hệ thống y tế Vinmec: Vị thế mới cho Việt Nam trên bản đồ Y tế thế giới

GS.TS Trần Trung Dũng, Tổng Giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec, vừa vinh dự được chọn xuất hiện trên trang bìa Asian Hospital & Healthcare Management - Tạp chí uy tín hàng đầu khu vực châu Á về quản trị y tế. Nhân dịp này, ông có chia sẻ với phóng viên Tạp chí Asian Hospital & Healthcare Management về triết lý đặt con người làm trung tâm, nơi Vinmec không ngừng phát triển năng lực lâm sàng và đổi mới y học với mục tiêu duy nhất: mang lại cuộc sống khỏe mạnh hơn cho mọi người bệnh.

icon-like 168
vũ hoà

vũ hoà

10:48 10/11/2025

InnovaConnect, InnovaTalk - Cầu nối xóa nhòa biên giới khoa học Việt Nam và thế giới

Khi GS. TS. Hoàng Văn Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế Công cộng - cùng các cộng sự đang đau đáu tìm kiếm giải pháp can thiệp để có thể giảm thiểu tình trạng sử dụng thuốc lá mới ở giới trẻ Việt Nam, Quỹ VinFuture đã tìm đến và đặt vấn đề hợp tác.

icon-like 217
vũ hoà

vũ hoà

09:42 07/11/2025

Trải nghiệm dịch vụ của VinFast, chủ xe khẳng định: VinFast đã chứng minh “hậu mãi 5 sao” không chỉ là lời nói

Việc VinFast liên tiếp đưa ra những chính sách đặc biệt cho khách hàng không chỉ làm hài lòng chủ xe mà còn cho thấy chuẩn mực hậu mãi 5 sao hoàn toàn mới ở Việt Nam - nơi tiếng nói của khách hàng được đặt lên hàng đầu. dịch vụ VinFast

icon-like 438
icon-propose Đề xuất

CÔNG TY CỔ PHẦN GIA ĐÌNH MỚI

Giấy phép thiết lập MXH số 354/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02/12/2024.

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Quyết

Hotline: 0904 380 479

Địa chỉ: Số 18B, ngõ 14, đường Đông Quan, phường Nghĩa Đô, TP. Hà Nội.

Email: [email protected]