#Bảo vệ Người tiêu dùng

BÊN TRONG MỘT HỘP SỮA MILO CÓ GÌ?

Việc sữa Milo in nguyên cái biểu ngữ: NAY đã được CHỨNG MINH KHOA HỌC BỀN BỈ HƠN được thử nghiệm lâm sàng bởi VIỆN DINH DƯỠNG" hình như cũng không khác gì thao túng tâm lý người tiêu dùng khi có "khoa học", có "Viện Dinh Dưỡng".

Nhiên

Nhiên

09:26 17/05/2025

Một bài viết rất hay của chị Nguyễn Thuỳ Dương, phân tích ở góc độ marketing- truyền thông và đạo đức của DN.

Thao túng tâm lý người tiêu dùng là một trong những thủ thuật không tốt của hoạt động kinh doanh bán hàng. Mà thật ra, ngoại trừ đối phó với kẻ thù hay lợi dụng người khác, thao túng tâm lý chưa bao giờ là một hành động đẹp hoặc chính nghĩa.

Việc sữa Milo in nguyên cái biểu ngữ: NAY đã được CHỨNG MINH KHOA HỌC BỀN BỈ HƠN được thử nghiệm lâm sàng bởi VIỆN DINH DƯỠNG" hình như cũng không khác gì thao túng tâm lý người tiêu dùng khi có "khoa học", có "Viện Dinh Dưỡng". Điều này, mặc định làm tăng độ tin cậy sản phẩm. Làm dấy lên nghi ngại về việc sử dụng uy tín cơ quan Nhà nước để tiếp thị sản phẩm thương mại, có thể ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Viện Dinh Dưỡng có cho phép Milo dùng uy tín và hình ảnh của mình để làm quảng cáo không? Theo như họ trả lời là Không. Đây có có thể được coi là vi phạm nguyên tắc “Trung thực trong quảng cáo”, vi phạm đạo đức kinh doanh.

Việc gắn thương hiệu Milo với một tổ chức Y tế Quốc gia sẽ tạo ấn tượng đánh lừa cảm nhận khách hàng, đặc biệt là phụ huynh và trẻ em. Và có thể sẽ gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng:

1. Hệ quả đạo đức: Lợi dụng niềm tin vào cơ quan Nhà nước để tăng doanh thu thương mại là hành vi thiếu đạo đức kinh doanh.

2. Ảnh hưởng đến lòng tin vào cơ quan công quyền. Nếu Viện Dinh Dưỡng không lên tiếng làm rõ, công chúng có thể hiểu sai rằng tổ chức nhà nước bảo chứng cho sản phẩm thương mại – vi phạm tính khách quan và minh bạch của Nhà nước.

3. Tác động đến quyền tiếp cận thông tin đúng của người tiêu dùng. Người tiêu dùng, đặc biệt là cha mẹ, dễ bị thao túng khi quảng cáo lồng ghép thông tin “giả khoa học” hoặc “giả công nhận”.

Việc thiếu trung thực trong quảng cáo có khả năng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đối tượng sử dụng trực tiếp sản phẩm là trẻ em. Nhóm đối tượng nhạy cảm dễ bị tổn thương.

Mình mua 4 loại sữa cacao để tìm hiểu về thành phần của mỗi loại. Trong đó, % sữa của Milo là thấp nhất, chỉ chiếm 36%/180ml. Như vậy trong 180ml sữa chỉ có 64,8ml sữa và nước, còn lại là nhiều thứ khác mà đa số là phụ gia như đường, siro glucose, chất nhũ hóa, chất tạo ngọt tổng hợp, một số khoáng chất và hương liệu.

Là một phụ huynh, tôi ngỡ ngàng bật ngửa, xong cấm hẳn con mình dùng loại sữa này để “tiếp sức”. Và tôi tự hỏi có gì tốt đẹp bổ béo cho con tôi trong hộp sữa Milo vì theo cảm nhận cá nhân của tôi là một mớ hóa chất?

Ba loại sữa còn lại mà tôi tìm hiểu bao gồm TH Milk, Vinamilk, Dutch Laday(Cô gái Hà Lan) đều có % sữa trên 90%.

Như vậy cái bền bỉ hơn mà trên hộp sữa Milo ghi phải chăng là bền bỉ của đường và chất khác?

Và cái đề tài nghiên cứu khoa học giữa Viện Dinh dưỡng và Công Ty TNHH Nestle Việt Nam là “Hiệu quả của giáo dục thể chất kết hợp với sử dụng sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestle Milo lên tình trạng dinh dưỡng, thể lực và trí lực của học sinh một số trường tiểu học tại Ninh Bình”, rất rõ ràng là đề tài khoa học, chứ không phải thử nghiệm lâm sàng như Milo công bố, in hiểu ngữ trên hộp.

Mặc kệ Viện Dinh dưỡng có văn bản yêu cầu rà soát việc sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học trong truyền thông từ ngày 21/4/2025. Sữa Milo vẫn chưa bị xử lý, khệnh khạng nằm trên quầy từ siêu thị đến tạp hóa bình dân.

Và những đứa trẻ chưa kịp hiểu về thí nghiệm lâm sàng vẫn mặc định một niềm tin sắc son vào 3 chữ bảo chứng “Viện Dinh Dưỡng”.

Công khai, nhương nhương, chậm đính chính, chưa thu hồi sản phẩm, chưa xin lỗi hay bồi thường cho người tiêu dùng trong một thời gian dài có khác gì thách thức người tiêu dùng, thách thức công luận.

Một sự việc rõ ràng như vậy, thiết nghĩ Sở Y Tế Đồng Nai(nơi Nestle Milo đang cư ngụ) nên có hành động nhanh chóng và quyết liệt hơn nữa để trả cho công chúng một kết quả minh bạch, rõ ràng. Cũng là bảo vệ uy tín và danh dự của quý cơ quan trước hoài nghi của xã hội.

Cuối cùng, đó là trách nhiệm cấp thiết của của quý vị vì hàng chục ngàn hộp sữa(có thể hơn) đã được bán ra thị trường cho hàng ngàn đứa trẻ(có thể đang tăng dần).

Riêng cá nhân mình, mình có quyền không cho con mình uống loại sữa này!

Đọc thêm

Nhiên

Nhiên

08:22 17/05/2025

Vụ Milo lợi dụng danh nghĩa Viện dinh dưỡng quốc gia đúng là láo nháo, bất chấp thật sự!

Hoá ra xưa nay cái lá chắn, key truyền thông, chất liệu marketing là dòng chữ "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện dinh dưỡng" là bố láo bố toét.

icon-like 472
Nhiên

Nhiên

08:37 17/05/2025

Chiêu trò của Milo, Nestlé trong việc sử dụng Viện dinh dưỡng để marketing

Chiêu thức mà Nestlé sử dụng Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) trong marketing, người ta thường gọi là "mượn đầu heo nấu cháo".

icon-like 251
Nhiên

Nhiên

09:18 17/05/2025

Luật sư Diệp Năng Bình thách thức Milo, cho rằng Nestlé để tên Viện dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm sữa Milo lúa mạch là vi phạm pháp luật

Luật sư Diệp Năng Bình thách thức Milo, cam kết mua 1 triệu hộp Milo nếu thua!

icon-like 477
Nhiên

Nhiên

09:26 17/05/2025

BÊN TRONG MỘT HỘP SỮA MILO CÓ GÌ?

Việc sữa Milo in nguyên cái biểu ngữ: NAY đã được CHỨNG MINH KHOA HỌC BỀN BỈ HƠN được thử nghiệm lâm sàng bởi VIỆN DINH DƯỠNG" hình như cũng không khác gì thao túng tâm lý người tiêu dùng khi có "khoa học", có "Viện Dinh Dưỡng".

icon-like 351
Nguyễn Trang

Nguyễn Trang

09:29 17/05/2025

QUÁ THẤT VỌNG, ĐẾN MILO CŨNG QUẢNG CÁO SAI SỰ THẬT.

Báo Công An Nhân Dân chỉ đích danh Sữa Milo lúa mạch vi phạm luật quảng cáo và quảng cáo sai sự thật.

icon-like 488
Nhiên

Nhiên

09:41 17/05/2025

Câu chuyện quảng cáo không đúng sự thật của Milo là vô cùng nghiêm trọng

Đáng ra Nestle Milo phải sửa chữa, xin lỗi khách hàng, tự kiểm điểm trước cơ quan Nhà nước. Đằng này, sữa hộp Milo với biểu ngữ quảng cáo không đúng sự thật vẫn tồn tại đại trà trên thị trường, cho tới xuất hiện trong các căn tin trường học.

icon-like 214

Bài mới

Nhiên

Nhiên

09:41 17/05/2025

Câu chuyện quảng cáo không đúng sự thật của Milo là vô cùng nghiêm trọng

Đáng ra Nestle Milo phải sửa chữa, xin lỗi khách hàng, tự kiểm điểm trước cơ quan Nhà nước. Đằng này, sữa hộp Milo với biểu ngữ quảng cáo không đúng sự thật vẫn tồn tại đại trà trên thị trường, cho tới xuất hiện trong các căn tin trường học.

icon-like 327
Nguyễn Trang

Nguyễn Trang

09:29 17/05/2025

QUÁ THẤT VỌNG, ĐẾN MILO CŨNG QUẢNG CÁO SAI SỰ THẬT.

Báo Công An Nhân Dân chỉ đích danh Sữa Milo lúa mạch vi phạm luật quảng cáo và quảng cáo sai sự thật.

icon-like 498
Nhiên

Nhiên

09:26 17/05/2025

BÊN TRONG MỘT HỘP SỮA MILO CÓ GÌ?

Việc sữa Milo in nguyên cái biểu ngữ: NAY đã được CHỨNG MINH KHOA HỌC BỀN BỈ HƠN được thử nghiệm lâm sàng bởi VIỆN DINH DƯỠNG" hình như cũng không khác gì thao túng tâm lý người tiêu dùng khi có "khoa học", có "Viện Dinh Dưỡng".

icon-like 187
Nhiên

Nhiên

09:18 17/05/2025

Luật sư Diệp Năng Bình thách thức Milo, cho rằng Nestlé để tên Viện dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm sữa Milo lúa mạch là vi phạm pháp luật

Luật sư Diệp Năng Bình thách thức Milo, cam kết mua 1 triệu hộp Milo nếu thua!

icon-like 188
Nhiên

Nhiên

08:37 17/05/2025

Chiêu trò của Milo, Nestlé trong việc sử dụng Viện dinh dưỡng để marketing

Chiêu thức mà Nestlé sử dụng Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) trong marketing, người ta thường gọi là "mượn đầu heo nấu cháo".

icon-like 347
Nhiên

Nhiên

08:22 17/05/2025

Vụ Milo lợi dụng danh nghĩa Viện dinh dưỡng quốc gia đúng là láo nháo, bất chấp thật sự!

Hoá ra xưa nay cái lá chắn, key truyền thông, chất liệu marketing là dòng chữ "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện dinh dưỡng" là bố láo bố toét.

icon-like 328
Trần Uyên

Trần Uyên

06:31 16/05/2025

Nestle mượn danh Viện Dinh dưỡng thuộc Bộ Y tế quảng cáo láo, cần làm gì?

Viện Dinh dưỡng cho biết đã tuýt còi vụ này, nhưng sản phẩm của Nestle với hình ảnh quảng cáo như vậy vẫn bán khắp nơi.

icon-like 431
Nhiên

Nhiên

04:28 16/05/2025

Điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội từ 01/01/2025

12 đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội từ 01/01/2025

icon-like 124
vũ hoà

vũ hoà

04:25 16/05/2025

Hà Nội điều chỉnh giao thông đại lộ Thăng Long từ ngày 16/5

Để phục vụ thi công nút giao vành đai 3,5 với đại lộ Thăng Long, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức giao thông khu vực thi công, áp dụng từ 16/5/2025 đến 31/5/2026.

icon-like 263
vũ hoà

vũ hoà

03:17 15/05/2025

Giá lúa gạo hôm nay ngày 15/5: Lúa tươi quay đầu tăng

Giá lúa gạo hôm nay ngày 15/5 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ít biến động, thị trường lượng ít, gạo các loại bình ổn, một số mặt hàng lúa tươi tăng giá.

icon-like 328
Cao Nhân

Cao Nhân

03:14 15/05/2025

Giá cà phê Robusta giảm 2,32% về 5.010 USD/tấn

Giá cà phê Arabica hợp đồng tháng 7 trên sàn ICE US giảm 3,07% xuống 8.042 USD/tấn; giá cà phê Robusta cùng kỳ hạn trên sàn ICE EU giảm 2,32% về 5.010 USD/tấn.

icon-like 361
Nguyễn Trang

Nguyễn Trang

03:12 14/05/2025

Giả mạo fanpage các công ty du lịch, lừa đảo gần 100 người

Trở về từ Campuchia, các đối tượng mang theo các thiết bị điện tử và các chiêu trò thực hiện hành vi lừa đảo bằng thủ đoạn giả mạo trang fanpage của các thương hiệu du lịch…

icon-like 433
dangph4

dangph4

03:08 14/05/2025

Số tiền vay tín chấp tối đa được bao nhiêu?

Bạn đang có nhu cầu vay tín chấp và thắc mắc về số tiền tối đa được vay? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hạn mức vay tín chấp tại các ngân hàng/công ty tài chính hiện nay, giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp cho nhu cầu tài chính của bản thân.

icon-like 193
Nhiên

Nhiên

04:10 13/05/2025

8 kinh nghiệm cực hay khi mua hàng online

Ngày nay thương mại điện tử( mua hàng trực tuyến) ngày càng phổ biến trong cuộc sống của con người. Ngoài việc mang đến tính tiện ích, mua hàng trực tuyến còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dùng.

icon-like 363
icon-propose Đề xuất

CÔNG TY CỔ PHẦN GIA ĐÌNH MỚI

Giấy phép thiết lập MXH số 354/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02/12/2024.

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Quyết

Hotline: 0904 380 479

Địa chỉ: Số 18B, ngõ 14, đường Đông Quan, phường Nghĩa Đô, TP. Hà Nội.

Email: [email protected]