#Bảo vệ Người tiêu dùng

Câu chuyện quảng cáo không đúng sự thật của Milo là vô cùng nghiêm trọng

Đáng ra Nestle Milo phải sửa chữa, xin lỗi khách hàng, tự kiểm điểm trước cơ quan Nhà nước. Đằng này, sữa hộp Milo với biểu ngữ quảng cáo không đúng sự thật vẫn tồn tại đại trà trên thị trường, cho tới xuất hiện trong các căn tin trường học.

Nhiên

Nhiên

09:41 17/05/2025

Bài viết của Facebook Nguyễn Thuỳ Dương nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ:

1. Sữa hộp Milo là sữa đại trà, tiếp cận được với lượng khách hàng lớn. Và nhóm khách hàng này lại là thiếu nhi, thiếu niên, thanh niên.

2. Lợi dụng uy tín, hình tượng của Viện Dinh Dưỡng làm bảo chứng gây hiểu lầm cho người dùng. Tạo thanh thế chưa đúng cho sản phẩm mà ở đây là Nestle Milo. Thay vì cân nhắc thành phần của sữa, phụ huynh và học sinh sẽ đặt trọn niềm tin vào ba chữ Viện Dinh Dưỡng.

3. Từ ngày Viện Dinh Dưỡng có văn bản yêu cầu rà soát, chấn chỉnh đến nay đã gần 01 tháng. Đáng ra Nestle Milo phải sửa chữa, xin lỗi khách hàng, tự kiểm điểm trước cơ quan Nhà nước. Đằng này, sữa hộp Milo với biểu ngữ quảng cáo không đúng sự thật vẫn tồn tại đại trà trên thị trường, cho tới xuất hiện trong các căn tin trường học. Bình chân như vại, bình tĩnh như thường.

3. Theo đề tài nghiên cứu khoa học của Viện Dinh Dưỡng và Nestle Milo thì sữa Milo không giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng hay trí tuệ.

Nó chỉ giúp các bạn học sinh trong đợt nghiên cứu sức nhanh, sức mạnh, độ dẻo dai trong quá trình sử dụng sản phẩm. Mà theo tôi nghĩ, độ dẻo dai thì tuổi trẻ có, nhanh mạnh thì đường trong sữa có thể thúc đẩy.

4. Thành phần của sữa Milo ghi rõ 36% sữa (đã bao gồm sữa gầy, bột sữa), 3,3% là mầm lúa mạch, 3,3% đường, khoáng chất và đường, chất tạo ngọt, chất bảo quản…… Cho nên quý phụ huynh đừng lầm tưởng là con uống Milo sẽ cao lên.

Không có căn cứ nào chứng minh điều đó. Nếu dùng quá nhiều sữa Milo mà không vận động nhiều, lượng đường đi vào cơ thể không được sử dụng hết thì hậu quả tích trữ lâu ngày tự mỗi phụ huynh có thể cân nhắc.

Trên hộp sữa khuyến cáo mỗi ngày nên uống 2 hộp. Học sinh, sinh viên ăn uống đầy đủ, uống mỗi ngày 2 hộp. Đến năm 35-40-45 tuổi bị huyết áp, tiểu đường ai chịu?

Đối diện với những doanh nghiệp cứ trơ trơ trước công luận, trước luật pháp thiết nghĩ cơ quan chức năng, chủ yếu là Bộ Y Tế và Sở Y Tế Đồng Nai cần quyết liệt hơn nữa xử lý dứt khoát những sai phạm của Nestle Milo trả lại cho người tiêu dùng một sự công bằng giữa lúc niềm tin đang đi qua cơn bão. Và nếu doanh nghiệp vẫn “cứng đầu”, “cứng cựa” làm càn thì quyền lự trong tay quý vị cần được phát huy đúng lúc.

Đọc thêm

Nhiên

Nhiên

08:22 17/05/2025

Vụ Milo lợi dụng danh nghĩa Viện dinh dưỡng quốc gia đúng là láo nháo, bất chấp thật sự!

Hoá ra xưa nay cái lá chắn, key truyền thông, chất liệu marketing là dòng chữ "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện dinh dưỡng" là bố láo bố toét.

icon-like 275
Nhiên

Nhiên

08:37 17/05/2025

Chiêu trò của Milo, Nestlé trong việc sử dụng Viện dinh dưỡng để marketing

Chiêu thức mà Nestlé sử dụng Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) trong marketing, người ta thường gọi là "mượn đầu heo nấu cháo".

icon-like 131
Nhiên

Nhiên

09:18 17/05/2025

Luật sư Diệp Năng Bình thách thức Milo, cho rằng Nestlé để tên Viện dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm sữa Milo lúa mạch là vi phạm pháp luật

Luật sư Diệp Năng Bình thách thức Milo, cam kết mua 1 triệu hộp Milo nếu thua!

icon-like 200
Nhiên

Nhiên

09:26 17/05/2025

BÊN TRONG MỘT HỘP SỮA MILO CÓ GÌ?

Việc sữa Milo in nguyên cái biểu ngữ: NAY đã được CHỨNG MINH KHOA HỌC BỀN BỈ HƠN được thử nghiệm lâm sàng bởi VIỆN DINH DƯỠNG" hình như cũng không khác gì thao túng tâm lý người tiêu dùng khi có "khoa học", có "Viện Dinh Dưỡng".

icon-like 152
Nguyễn Trang

Nguyễn Trang

09:29 17/05/2025

QUÁ THẤT VỌNG, ĐẾN MILO CŨNG QUẢNG CÁO SAI SỰ THẬT.

Báo Công An Nhân Dân chỉ đích danh Sữa Milo lúa mạch vi phạm luật quảng cáo và quảng cáo sai sự thật.

icon-like 165
Nhiên

Nhiên

09:41 17/05/2025

Câu chuyện quảng cáo không đúng sự thật của Milo là vô cùng nghiêm trọng

Đáng ra Nestle Milo phải sửa chữa, xin lỗi khách hàng, tự kiểm điểm trước cơ quan Nhà nước. Đằng này, sữa hộp Milo với biểu ngữ quảng cáo không đúng sự thật vẫn tồn tại đại trà trên thị trường, cho tới xuất hiện trong các căn tin trường học.

icon-like 423

Bài mới

Nhiên

Nhiên

09:41 17/05/2025

Câu chuyện quảng cáo không đúng sự thật của Milo là vô cùng nghiêm trọng

Đáng ra Nestle Milo phải sửa chữa, xin lỗi khách hàng, tự kiểm điểm trước cơ quan Nhà nước. Đằng này, sữa hộp Milo với biểu ngữ quảng cáo không đúng sự thật vẫn tồn tại đại trà trên thị trường, cho tới xuất hiện trong các căn tin trường học.

icon-like 263
Nguyễn Trang

Nguyễn Trang

09:29 17/05/2025

QUÁ THẤT VỌNG, ĐẾN MILO CŨNG QUẢNG CÁO SAI SỰ THẬT.

Báo Công An Nhân Dân chỉ đích danh Sữa Milo lúa mạch vi phạm luật quảng cáo và quảng cáo sai sự thật.

icon-like 183
Nhiên

Nhiên

09:26 17/05/2025

BÊN TRONG MỘT HỘP SỮA MILO CÓ GÌ?

Việc sữa Milo in nguyên cái biểu ngữ: NAY đã được CHỨNG MINH KHOA HỌC BỀN BỈ HƠN được thử nghiệm lâm sàng bởi VIỆN DINH DƯỠNG" hình như cũng không khác gì thao túng tâm lý người tiêu dùng khi có "khoa học", có "Viện Dinh Dưỡng".

icon-like 480
Nhiên

Nhiên

09:18 17/05/2025

Luật sư Diệp Năng Bình thách thức Milo, cho rằng Nestlé để tên Viện dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm sữa Milo lúa mạch là vi phạm pháp luật

Luật sư Diệp Năng Bình thách thức Milo, cam kết mua 1 triệu hộp Milo nếu thua!

icon-like 200
Nhiên

Nhiên

08:37 17/05/2025

Chiêu trò của Milo, Nestlé trong việc sử dụng Viện dinh dưỡng để marketing

Chiêu thức mà Nestlé sử dụng Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) trong marketing, người ta thường gọi là "mượn đầu heo nấu cháo".

icon-like 261
Nhiên

Nhiên

08:22 17/05/2025

Vụ Milo lợi dụng danh nghĩa Viện dinh dưỡng quốc gia đúng là láo nháo, bất chấp thật sự!

Hoá ra xưa nay cái lá chắn, key truyền thông, chất liệu marketing là dòng chữ "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện dinh dưỡng" là bố láo bố toét.

icon-like 173
Trần Uyên

Trần Uyên

06:31 16/05/2025

Nestle mượn danh Viện Dinh dưỡng thuộc Bộ Y tế quảng cáo láo, cần làm gì?

Viện Dinh dưỡng cho biết đã tuýt còi vụ này, nhưng sản phẩm của Nestle với hình ảnh quảng cáo như vậy vẫn bán khắp nơi.

icon-like 394
Nhiên

Nhiên

04:28 16/05/2025

Điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội từ 01/01/2025

12 đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội từ 01/01/2025

icon-like 355
vũ hoà

vũ hoà

04:25 16/05/2025

Hà Nội điều chỉnh giao thông đại lộ Thăng Long từ ngày 16/5

Để phục vụ thi công nút giao vành đai 3,5 với đại lộ Thăng Long, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức giao thông khu vực thi công, áp dụng từ 16/5/2025 đến 31/5/2026.

icon-like 383
vũ hoà

vũ hoà

03:17 15/05/2025

Giá lúa gạo hôm nay ngày 15/5: Lúa tươi quay đầu tăng

Giá lúa gạo hôm nay ngày 15/5 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ít biến động, thị trường lượng ít, gạo các loại bình ổn, một số mặt hàng lúa tươi tăng giá.

icon-like 135
Cao Nhân

Cao Nhân

03:14 15/05/2025

Giá cà phê Robusta giảm 2,32% về 5.010 USD/tấn

Giá cà phê Arabica hợp đồng tháng 7 trên sàn ICE US giảm 3,07% xuống 8.042 USD/tấn; giá cà phê Robusta cùng kỳ hạn trên sàn ICE EU giảm 2,32% về 5.010 USD/tấn.

icon-like 490
Nguyễn Trang

Nguyễn Trang

03:12 14/05/2025

Giả mạo fanpage các công ty du lịch, lừa đảo gần 100 người

Trở về từ Campuchia, các đối tượng mang theo các thiết bị điện tử và các chiêu trò thực hiện hành vi lừa đảo bằng thủ đoạn giả mạo trang fanpage của các thương hiệu du lịch…

icon-like 107
dangph4

dangph4

03:08 14/05/2025

Số tiền vay tín chấp tối đa được bao nhiêu?

Bạn đang có nhu cầu vay tín chấp và thắc mắc về số tiền tối đa được vay? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hạn mức vay tín chấp tại các ngân hàng/công ty tài chính hiện nay, giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp cho nhu cầu tài chính của bản thân.

icon-like 499
Nhiên

Nhiên

04:10 13/05/2025

8 kinh nghiệm cực hay khi mua hàng online

Ngày nay thương mại điện tử( mua hàng trực tuyến) ngày càng phổ biến trong cuộc sống của con người. Ngoài việc mang đến tính tiện ích, mua hàng trực tuyến còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dùng.

icon-like 328
icon-propose Đề xuất

CÔNG TY CỔ PHẦN GIA ĐÌNH MỚI

Giấy phép thiết lập MXH số 354/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02/12/2024.

Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Quyết

Hotline: 0904 380 479

Địa chỉ: Số 18B, ngõ 14, đường Đông Quan, phường Nghĩa Đô, TP. Hà Nội.

Email: [email protected]