9 thành viên - 34 bài viết
0 thành viên - 5 bài viết
9 thành viên - 15 bài viết
8 thành viên - 79 bài viết
6 thành viên - 264 bài viết
6 thành viên - 94 bài viết
7 thành viên - 40 bài viết
0 thành viên - 21 bài viết
5 thành viên - 45 bài viết
4 thành viên - 184 bài viết
Bài viết của nhà báo Phạm Ngọc Dương rất đáng tham khảo:
Nhiên
02:32 28/05/2025
Qua nay cộng đồng mạng, chuyên gia lại bàn tán rôm rả vụ THACO đề xuất làm đường sắt cao tốc Bắc Nam.
Tôi đọc thì thấy cũng có nhiều ủng hộ, nhưng hầu hết đối tượng ủng hộ là thiếu hiểu biết, 3 que, người Cali gốc Việt... chứ không thấy có chuyên gia nào đánh giá cao cả.
Dễ hiểu thôi, vì những đối tượng chống phá thì hiển nhiên ủng hộ phe… không làm được. Cốt là để phân tâm xã hội, gây tranh cãi và tìm cách chửi chính quyền. Họ sẽ phá đối tượng có năng lực, làm được, vì đơn vị làm được thật thì gây tức tối cho đối tượng ghen ăn tức ở mà. Mục tiêu chống phá mà lại.
Ngẫm từ đó, đọc các đề xuất của THACO, nghe các chuyên gia phân tích, thì càng nhận ra đề xuất của THACO như kiểu trẻ con, làm màu, thể hiện tí cho ra vẻ. Ngẫm sâu xa hơn, cảm giác như THACO chọc phá tí cho vui.
Đấy là phân tích mang tính cá nhân, cảm tính, suy diễn tí thôi, chứ doanh nghiệp nào quan tâm, tham gia vào dự án đều đáng trân trọng, đáng quý.
Đọc phương án huy động vốn của THACO, thì sẽ thấy hời hợt và ảo tưởng. Doanh nghiệp này quá nhỏ bé, yếu kém, không thể đủ lực và uy tín để có thể tập hợp được các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Bản thân THACO có tiềm lực kinh tế đâu mà đòi đứng mũi chịu sào. Vốn hóa của THACO có 2 tỷ đô, thì lấy gì đảm bảo để các doanh nghiệp, đơn vị khác bỏ 12 tỷ đô ra góp, cho vay?
Nhà báo Phạm Ngọc Dương
Một dự án lớn như vậy, bản thân không thu xếp được một lượng vốn, thì nói ai nghe.
Kể cả là xây dựng xong, vận hành cũng sẽ lỗ hàng chục năm. THACO còn chưa lo nổi cho thân mình, làm sao cáng đáng được dự án ở tầm thế kỷ này.
Chả cần nhìn tương lai, xem luôn quá khứ của THACO thì biết. Các dự án như Đại Quang Minh, THACO Thái Bình, Nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai đều chậm tiến độ, đội vốn và chả có hiệu quả gì sất. Mấy dự án cỏn con này còn ko làm được, mà đòi làm đường sắt cao tốc thì nói ai tin.
Điểm mấu chốt gây tranh cãi, thấy có mấy ông ít hiểu biết ủng hộ, đó là việc THACO cam kết tự vay vốn từ các tổ chức tín dụng số tiền 49 tỷ USD.
Đây chẳng qua là kiểu đánh tráo khái niệm thôi. THACO sẽ chẳng vay nổi 12 tỷ USD 20% chứ đừng nói 80% còn lại. Cho nên, cần phải Chính phủ đứng ra bảo lãnh. Mà Chính phủ bảo lãnh đi vay thì cũng chẳng khác nào Chính phủ đi vay và trả lãi. Rủi ro xảy ra như ko đúng tiến độ, đội vốn, phá sản… thì rốt cuộc chính phủ vẫn phải chịu.
Ngoài ra, nếu doanh nghiệp vay, Chính phủ chịu trách nhiệm bảo lãnh, thì lãi suất sẽ cao hơn nhiều so với nhà nước vay. Như vậy, dự án sẽ đội chi phí lên.
Cùng với việc THACO đề xuất chia làm 2 giai đoạn, hoàn thành toàn bộ dự án là 7 năm, như vậy là chậm mất 2 năm so với cam kết của Vin. Lãi vay cao, tiến độ chậm hơn, càng khiến dự án rủi ro hơn.
Thêm điều nữa, là chắc chắn chẳng có tổ chức, quốc gia, ngân hàng nào dám cho ông THACO vay cả. Kể cả Chính phủ có bảo lãnh cũng chả ai cho vay. Nên cái này là tào lao.
Quan điểm của tôi, dự án này chỉ có thể là Vingroup làm được và tốt nhất là để 1 mình Vin đầu tư, quản lý dự án. Nhiều thầy thì lắm ma, bàn bạc, kiện tụng nhau mất xừ cả chục năm nữa cũng không xong.
Xưa nay Vin làm gì cũng nhanh, quyết liệt, quyết đoán. Nhà nước làm thì cũng mất tiền, mấy trăm doanh nghiệp làm thì cũng vẫn mất từng đó tiền, 1 doanh nghiệp thì cũng vẫn mất từng đó tiền, vậy thì tốt nhất thu về một mối, để Vingroup tập trung vào làm, tự quyết từ A đến Z, thống nhất trên một mặt trận là ổn. Ở cái đất nước này thì quyền lực cứ phải tập trung, chỉ đạo sắt máu thì mới trôi được.
Đây là dự án lớn nhất Đông Nam Á, có số má với thế giới, là biểu tượng của quốc gia, dân tộc, cũng là uy tín của anh Vượng và tập đoàn, nên anh Vượng tôi chắc chắn sẽ dốc toàn lực để làm.
Khi đường sắt cao tốc xong đúng tiến độ, thì cùng với đó là các đô thị dọc tuyến đường cũng đã đồng thời mọc lên, đất nước hiện đại, hùng vĩ hơn bao giờ hết. Chỉ anh Vượng tôi, con cháu cụ Phạm Ngũ Lão lì lợm, có thể làm được điều đó mà thôi, không ai có thể làm được hết. Đừng có bốc phét.
Anh em tưởng tượng xem: Biết bao nhiêu công nhân, kỹ sư làm việc trên công trường? Bao nhiêu địa ốc mọc lên ở các ga tàu? Bao nhiêu nhà máy gạch, xi măng, sắt thép làm việc hết công suất? Bao nhiêu công nhân có việc làm. Và bao nhiêu anh em đại gia mang tiền đi rải khắp các khu đô thị ven biển từ Bắc vào Nam.
Như đã hứa, nếu Vingroup làm, tôi sẽ bán nhà mua trái phiếu. Giờ lại thêm ý tưởng: sau vài năm, tôi lại bán trái phiếu mua căn liền kề ở Đà Nẵng trong dự án của Vin. Thế là cứ cuối tuần rủ con giai xách cần câu lên tàu vào Đà Nẵng!
Nhiên
09:18 28/05/2025
Ngay ở thời điểm nước sôi lửa bỏng nhất về tranh luận Vinspeed làm đường sắt cao tốc Bắc Nam thì Thaco bất ngờ nhảy vào, đúng kiểu ném đá vào mặt hồ vốn đang dậy sóng.
Nhiên
09:26 28/05/2025
Báo chí mới có bài phân tích về cách làm trong một đề xuất mới của DN muốn làm đường sắt cao tốc Bắc Nam.
Nhiên
09:34 28/05/2025
Thaco sắm vai "cáo thò chân" vào trong dự án cao tốc Bắc Nam ở phút cuối đã đặt thêm 1 câu hỏi khác: Tại sao Vinspeed không hợp tác với Thaco?
Nhiên
01:59 28/05/2025
Trong bối cảnh cả nước đang hồi hộp dõi theo đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, một trong những dự án hạ tầng có quy mô và ảnh hưởng lớn nhất lịch sử hiện đại, cuộc tranh luận ai xứng đáng lãnh vai trò chủ lực càng trở nên sôi động.
Trần Uyên
09:27 29/05/2025
Đây là thời mà mọi góc tối nhất đều có thể bị đưa ra ánh sáng, không có chiếc kim nào trong bọc lại không bị lòi ra, nhất là trong một thời gian dài.
Nhiên
02:32 28/05/2025
Bài viết của nhà báo Phạm Ngọc Dương rất đáng tham khảo:
Nhiên
01:59 28/05/2025
Trong bối cảnh cả nước đang hồi hộp dõi theo đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, một trong những dự án hạ tầng có quy mô và ảnh hưởng lớn nhất lịch sử hiện đại, cuộc tranh luận ai xứng đáng lãnh vai trò chủ lực càng trở nên sôi động.
Nhiên
09:34 28/05/2025
Thaco sắm vai "cáo thò chân" vào trong dự án cao tốc Bắc Nam ở phút cuối đã đặt thêm 1 câu hỏi khác: Tại sao Vinspeed không hợp tác với Thaco?
Nhiên
09:26 28/05/2025
Báo chí mới có bài phân tích về cách làm trong một đề xuất mới của DN muốn làm đường sắt cao tốc Bắc Nam.
Nhiên
09:18 28/05/2025
Ngay ở thời điểm nước sôi lửa bỏng nhất về tranh luận Vinspeed làm đường sắt cao tốc Bắc Nam thì Thaco bất ngờ nhảy vào, đúng kiểu ném đá vào mặt hồ vốn đang dậy sóng.
vũ hoà
03:55 27/05/2025
Nhiều nạn nhân tiếp tục bị sập bẫy lừa đảo yêu cầu thanh toán tiền điện nếu không sẽ bị cắt điện.
vũ hoà
04:35 23/05/2025
Hiện nay có nhiều người lựa chọn vay thế chấp nhà để phục vụ các kế hoạch dài hạn (mua ô tô, sửa nhà, đầu tư kinh doanh…). Hình thức này ngày càng được quan tâm bởi hạn mức cao, lãi suất hấp dẫn. Vậy điều kiện và thủ tục vay tiền thế chấp sổ đỏ thế nào? Thời hạn cho vay trong bao lâu?
Trần Uyên
04:21 23/05/2025
Tích lũy tiền nhàn rỗi thế nào để thu về lợi nhuận hấp dẫn? Nếu bạn đang có một khoản tiền nhàn rỗi, đừng bỏ qua những cách tích lũy, đầu tư đơn giản và hấp dẫn nhất năm 2025
vũ hoà
04:02 22/05/2025
Sáng nay ngày 20/5/2025, thị trường nông sản ghi nhận cà phê giảm nhẹ từ 500 - 700 đồng/kg so với phiên liền trước, trong khi hồ tiêu duy trì ổn định ở mức cao; riêng Gia Lai ghi nhận giá tiêu tiếp tục giảm thêm 1.000 đồng/kg.
dangph4
04:00 22/05/2025
Hàng trăm mặt hàng thực phẩm Nhật Bản có thể tăng giá do giá nguyên liệu thô tăng, tình trạng thiếu hụt lao động và chi phí tiện ích cao hơn.
Trần Uyên
09:55 21/05/2025
Lãi suất tăng giảm trái chiều, hiện chỉ một đơn vị trả 6% một năm cho khoản tiền gửi kỳ hạn 12 tháng.
Nguyễn Trang
09:22 20/05/2025
Nhà ở xã hội có ý nghĩa nhân văn rất lớn trong việc giúp đỡ các gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, có thể có được một căn nhà ổn định để sinh sống. Nhờ có những dự án nhà ở xã hội, các hộ gia đình có điều kiện tài chính eo hẹp đã có cơ hội mua được nhà với giá cả hợp lý, tránh được tình trạng đóng góp quá nhiều chi phí cho việc thuê nhà hoặc mua nhà với giá cao.
Hoàng Mai
09:03 20/05/2025
Cùng với "hàng rào" bảo vệ người tiêu dùng trước nạn sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, đại biểu Quốc hội kiến nghị cần có chế tài xử phạt nghiêm khắc.
Quản lý chi tiêu cá nhân giúp duy trì cuộc sống khoa học hơn. Cùng khám phá top 5 ứng dụng quản lý chi tiêu tốt nhất hiện nay để chọn lựa công cụ phù hợp cho mình nhé.
Giờ làm việc của Vietcombank năm 2025 được áp dụng từ thứ Hai đến thứ Bảy, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính. Cùng khám phá những mẹo hữu ích giúp bạn tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa hiệu quả trong mọi giao dịch!
Sang năm 2025, những trường hợp dưới đây sẽ được miễn thuế, phí thu nhập cá nhân khi sang tên Sổ đỏ theo Điều 3 Thông tư 111/2013/TT-BTC (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 92/2015/TT-BTC)
Quản lý chi tiêu cá nhân luôn là một bài toán khó, nhưng nó không hề phức tạp nếu bạn biết cách xây dựng một kế hoạch chi tiêu rõ ràng. Vậy làm thế nào để vừa chi tiêu hiệu quả, vừa tiết kiệm tối ưu? Hãy tham khảo ngay 3 bước lên kế hoạch chi tiêu cá nhân dưới đây để cải thiện tình hình tài chính của bạn.
Cập nhật giờ làm việc mới nhất của BIDV năm 2025 để bạn dễ dàng sắp xếp thời gian giao dịch hiệu quả, tránh lãng phí thời gian chờ đợi. Bài viết cung cấp thông tin chi tiết về thời gian mở cửa của các chi nhánh BIDV trên toàn quốc, cùng những lưu ý quan trọng giúp bạn thực hiện các giao dịch tài chính nhanh chóng, an toàn và thuận lợi. Đừng bỏ qua những thông tin thiết thực này để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất từ BIDV!
CÔNG TY CỔ PHẦN GIA ĐÌNH MỚI
Giấy phép thiết lập MXH số 354/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 02/12/2024.
Chịu trách nhiệm: Nguyễn Văn Quyết
Hotline: 0904 380 479
Địa chỉ: Số 18B, ngõ 14, đường Đông Quan, phường Nghĩa Đô, TP. Hà Nội.
Email: [email protected]